หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

1AAAAOracleOpenWorld

แลร์รี่ เอลลิสัน เผยวิสัยทัศน์เรื่องอนาคตของคลาวด์ ออราเคิลนำเสนอระบบคลาวด์ Gen 2 สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ พร้อมการทำงานแบบออโตโนมัส ความปลอดภัยที่เหนือกว่า เปี่ยมประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย

     Oracle OpenWorld, กรุงเทพฯ ประเทศไทย–24 ตุลาคม 2561- นายแลร์รี่ เอลลิสัน ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของออราเคิล กล่าวสุนทรพจน์เปิดงาน Oracle OpenWorld พร้อมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์เกี่ยวกับระบบคลาวด์เจนเนอเรชั่น 2 (Gen 2) ซึ่งออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ และมีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีและความปลอดภัยมากกว่าระบบคลาวด์อื่นใดที่มีอยู่ในตลาด

      ระบบคลาวด์เจนเนอเรชั่น 1 สร้างขึ้นบนเทคโนโลยีที่ใช้งานมานานเกือบทศวรรษ ในขณะที่ระบบคลาวด์ Gen 2 ของออราเคิลได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถรันเวิร์กโหลดที่ต้องการมากที่สุดได้อย่างปลอดภัย ด้วยสถาปัตยกรรมและความสามารถที่โดดเด่น Oracle Cloud จึงสามารถนำเสนอความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และการประหยัดค่าใช้จ่ายที่เหนือกว่า นอกจากนี้ มีเพียง Oracle Gen 2 Cloud เท่านั้นที่สร้างขึ้นเพื่อทำงานกับระบบฐานข้อมูล Oracle Autonomous Database ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลเพียงหนึ่งเดียวที่ขับเคลื่อนการทำงานด้วยตนเอง

     โครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของออราเคิล (Oracle Cloud Infrastructure) เป็นพื้นฐานในการทำงานของระบบคลาวด์ Gen 2 ของออราเคิล ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรันเวิร์กโหลดระดับองค์กรอย่างปลอดภัย บริการ IaaS ที่ทันสมัยของออราเคิลให้การสนับสนุนแบบเนทีฟสำหรับ Oracle Autonomous Database และยกระดับการรักษาความปลอดภัยอย่างเหนือชั้น โดยครอบคลุมตั้งแต่เครือข่ายส่วนแกนหลักไปจนถึงส่วนรอบนอก เพื่อปกป้องข้อมูลที่สำคัญอย่างยิ่ง

      เอลลิสัน ได้กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันของการป้องกันทางไซเบอร์ ซึ่งเขาระบุว่า 'ยังไม่ดีพอ'ในการแก้ไขปัญหาที่สำคัญนี้ เอลลิสันได้เปิดตัวบริการรักษาความปลอดภัยใหม่ๆ บน Oracle Cloud Infrastructure ซึ่งทำงานแบบอัตโนมัติ สามารถตรวจจับและคาดการณ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรับมือกับภัยคุกคามด้านความปลอดภัย เอลลิสันตอกย้ำถึงความปลอดภัยที่เหนือกว่าของ Oracle Cloud โดยอธิบายว่าระบบฐานข้อมูล Oracle Autonomous Database จะสแกนหาภัยคุกคามด้านความปลอดภัย และติดตั้งการอัพเดตด้านความปลอดภัย ควบคู่ไปกับการป้องกันการโจมตีทางคอมพิวเตอร์และการโจรกรรมข้อมูล

      นอกจากนี้ เอลลิสันยังได้กล่าวถึง Oracle Autonomous Database ซึ่งเป็นระบบฐานข้อมูลที่มีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีและได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก Oracle Autonomous Database ปฏิวัติการจัดการฐานข้อมูล โดยทำหน้าที่บริหารจัดการ ปรับแต่ง และแก้ไขจุดบกพร่องโดยอัตโนมัติ จึงช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมได้รวดเร็วมากขึ้นบนแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัยสูง และเสียค่าใช้จ่ายเฉพาะในส่วนที่ใช้งานจริงเท่านั้น

      เอลลิสันได้แสดงตัวอย่างของตัวเลือกการติดตั้งใหม่ๆ เช่น Exadata Cloud Infrastructure และ Cloud at Customer ซึ่งขยายขีดความสามารถด้าน Autonomous Database ของออราเคิล โดยลูกค้าสามารถเลือกที่จะติดตั้ง Autonomous Database บน Dedicated Exadata Cloud Infrastructure สำหรับการแยกเวิร์กโหลด เพื่อรองรับความปลอดภัยและเสถียรภาพที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับเวิร์กโหลดที่สำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินงาน ส่วน Oracle Autonomous Database Cloud at Customer เหมาะสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการย้ายไปสู่ระบบคลาวด์สาธารณะ เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องกฎระเบียบ แต่ต้องการใช้ประโยชน์จาก Oracle Autonomous Database ในดาต้าเซ็นเตอร์ของตนเอง

     นอกจากนี้ เอลลิสันยังได้แสดงผลการทดสอบประสิทธิภาพในช่วงของการสาธิตสั้นๆ โดยเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพที่แตกต่างกันอย่างมากระหว่างเทคโนโลยีของออราเคิลและ Amazon การทดสอบประสิทธิภาพดังกล่าวเปรียบเทียบ Oracle Autonomous Database กับผลิตภัณฑ์หลักจาก Amazon นั่นคือ ระบบฐานข้อมูลของออราเคิลที่รันบน Amazon Relational Database Service (RDS), Amazon Aurora และ Amazon Redshift การเปรียบเทียบโดยตรงยังแสดงให้เห็นว่า Oracle Autonomous Database สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการหยุดชะงักระหว่างการอัพเดตฐานข้อมูล นับเป็นการตอกย้ำถึงความแตกต่างระหว่าง SLA ด้านเสถียรภาพและความพร้อมใช้งานของ Amazon ที่ 99.95 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่รวมสาเหตุส่วนใหญ่ของกรณีระบบหยุดทำงานตามแผนที่วางไว้และกรณีที่ไม่ได้วางแผนไว้ กับการรับประกัน SLA ของออราเคิลที่สูงถึง 99.995 เปอร์เซ็นต์

คำกล่าวจากสุนทรพจน์ของเอลลิสัน:

·   “เป้าหมายในการออกแบบระบบคลาวด์ Gen 2 ของออราเคิล คือ การสร้างหนึ่งแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยสำหรับการรันทุกสิ่ง ซึ่งอาจฟังดูง่าย แต่ที่จริงแล้วทำได้ยากมากในการสร้างระบบคลาวด์ที่ปลอดภัย ทั้งยังต้องอาศัยการปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมพื้นฐานของระบบคลาวด์ของเรา”

·   “เราใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และการเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) รุ่นล่าสุดมากมายเพื่อค้นหาภัยคุกคาม และตอนนี้คุณไม่ได้ต่อสู้กับภัยคุกคามโดยถูกมัดมือไพล่หลังอีกต่อไป”

    “ขณะที่เราเปลี่ยนย้ายจากระบบประมวลผลเจนเนอเรชั่นหนึ่งไปยังเจนเนอเรชั่นถัดไป เป้าหมายของเราคือการปกป้องเงินลงทุนของคุณในข้อมูลและแอปพลิเคชั่นต่างๆ และเพิ่มความสะดวกในการยกระดับและย้ายไปสู่เจนเนอเรชั่นถัดไป และเราทำอย่างนั้นกับระบบคลาวด์ Gen 2”

   “ด้วย Oracle Autonomous Database ไม่มีอะไรที่จะต้องเรียนรู้ใหม่หรือดำเนินการเพิ่มเติม จึงเพิ่มความสะดวกในการใช้งานอย่างแท้จริง และนักพัฒนาจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการติดตั้งแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ และวิเคราะห์ข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น ระบบของคุณจะมีเสถียรภาพมากขึ้น และไม่มีปัญหาระบบหยุดทำงานอีกต่อไป”

ทดลองใช้งาน Oracle Autonomous Database ได้ฟรี

เกี่ยวกับออราเคิล

     ออราเคิลคลาวด์นำเสนอแอปพลิเคชั่นที่เป็น Software as a Service (SaaS) ครบวงจรสำหรับระบบวางแผนการใช้ทรัพยากรขององค์กร (ERP) ระบบบริหารจัดการและพัฒนาทรัพยากรบุคคล (HCM) และระบบบริหารจัดการประสบการณ์ของลูกค้า (CX) รวมถึง Platform as a Service (PaaS) ด้านดาตาเบสชั้นนำ และ Infrastructure as a Service (IaaS) จากดาต้าเซ็นเตอร์ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออราเคิล (NYSE:ORCL) ได้ที่ www.oracle.com

About Oracle OpenWorld

      Oracle OpenWorld, the industry's most important business and technology conference for the past 20 years, hosts tens of thousands of in-person attendees as well as millions online. Dedicated to helping businesses leverage Cloud for their innovation and growth, the conference delivers deep insight into industry trends and breakthroughs driven by technology. With hundreds of demos and hands-on labs, plus exhibitions from more than 250 partners and customers from around the world, Oracle OpenWorld has become a showcase for leading cloud technologies, from Cloud Applications to Cloud Platform and Infrastructure. For more information; to register; or to watch Oracle OpenWorld keynotes, sessions, and more, visit www.oracle.com/openworld. Join the Oracle OpenWorld discussion on Twitter.

Future Product Disclaimer

    The preceding is intended to outline our general product direction. It is intended for information purposes only, and may not be incorporated into any contract. It is not a commitment to deliver any material, code, or functionality, and should not be relied upon in making purchasing decisions. The development, release, timing, and pricing of any features or functionality described for Oracle’s products may change and remains at the sole discretion of Oracle Corporation.

Forward-Looking Statements Disclaimer

      Statements in this article relating to Oracle’s future plans, expectations, beliefs, and intentions are “forward-looking statements” and are subject to material risks and uncertainties. Such statements are based on Oracle’s current expectations and assumptions, some of which are beyond Oracle’s control. All information in this article is current as of October 22, 2018 and Oracle undertakes no duty to update any statement in light of new information or future events.

Trademarks

    Oracle and Java are registered trademarks of Oracle and/or its affiliates. Other names may be trademarks of their respective owners.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!