หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

BIZสมพงษ ชนกตญานนท


BIZ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ภายใต้ชื่อ BIZGenes ตรวจพันธุกรรมคัดกรองความเสี่ยงโรคมะเร็ง มั่นใจช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจหนุนการเติบโตระยะยาว

     'บิสซิเนสอะไลเม้นท์' หรือ BIZ เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ BIZGenes การตรวจพันธุกรรม เพื่อประเมินความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง โดยใช้เทคนิค NGS ด้าน "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ซีอีโอ ระบุเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่จำหน่ายและติดตั้งเครื่องมือแพทย์ด้านการฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง มั่นใจจะเพิ่มศักยภาพธุรกิจ หนุนการเติบโตระยะยาว

      นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ภายใต้ชื่อ BIZGenes โดยการตรวจพันธุกรรม เพื่อคัดกรองความเสี่ยงโรคมะเร็ง โดยอาศัยเทคนิค Next Generation Sequencing (NGS) ที่มีความถูกต้องและแม่นยำสูง ซึ่งเป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิมในการจำหน่ายและติดตั้งเครื่องมือแพทย์ ทางด้านการฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง

       โดยมั่นใจว่าบริการใหม่นี้จะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และเป็นการสานต่อปณิธานเรื่องการรักษาและป้องกันผู้ป่วยโรคมะเร็ง ซึ่งบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้คุณภาพชีวิตผู้ป่วยโรคมะเร็ง รวมถึงกลุ่มที่มีความเสี่ยง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยโรคมะเร็งเป็นโรคที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตในอันดับต้น ๆ ของผู้คนทั่วโลก และมีแนวโน้มว่ามีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นทุก ๆ ปี โดย BIZGenes เป็นโซลูชั่นหนึ่งที่จะเข้าถึงการตรวจในระดับ DNA ด้วยนวัตกรรมนี้จะทำให้ทราบว่าบุคคลนั้นมีความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งในอนาคตแค่ไหน

 

 

       ซึ่งด้วยเทคโนโลยี Next Generation Sequencing (NGS)ทําให้สามารถระบุการกลายพันธุ์ของยีนว่ามีความสัมพันธ์กับการเพิ่มความเสี่ยงมะเร็งชนิดต่าง ๆ ครอบคลุมมากกว่า 20 ชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งรังไข่ มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก มะเร็งตับ มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งต่อมน้ำเหลือง เป็นต้น

       ศ.ดร.นพ. วิปร วิประกษิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านพันธุศาสตร์มะเร็ง เสริมว่า การตรวจหาความผิดปกติของยีนเพื่อคัดกรองความเสี่ยงโรคมะเร็ง เป็นการตรวจยีนมะเร็งเชิงป้องกัน โดยตรวจหาการกลายพันธุ์แบบที่สามารถส่งผ่านทางกรรมพันธุ์จากพ่อ-แม่ไปสู่ลูก (Germline mutation) ซึ่งยีนแต่ละชนิดที่ตรวจมีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ แตกต่างกันออกไป

      “การตรวจหาการกลายพันธุ์ของยีนนี้สามารถช่วยให้ทราบและเข้าใจถึงความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ ในอนาคตวางแผนทางด้านการดูแลสุขภาพของคุณได้อย่างถูกต้องและตรงจุดที่มีความเสี่ยงช่วยวางแผนสุขภาพคนในครอบครัวเพื่อลดหรือจัดการกับความเสี่ยงทางพันธุกรรม และปรับเปลี่ยนวิธีใช้ชีวิต เพื่อลดความเสี่ยงอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง” ศ.ดร.นพ. วิปร กล่าว

      ในงานเปิดตัวครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจาก พญ. ธิศรา วีรสมัย สูตินรีแพทย์และหัวหน้าศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัย โรงพยาบาลพญาไท 1 พูดถึงมะเร็งในผู้หญิง ที่ส่วนหนึ่งเกิดจากพันธุกรรมที่ถ่ายทอดจากรุ่นแม่สู่ลูก ที่มีสาเหตุจากการกลายพันธุ์ของยีน การตรวจยีนจึงมีบทบาทมากขึ้น ด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ที่ทันสมัย ทำให้เราสามารถตรวจเชิงลึกถึงระดับยีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรวจหาการกลายพันธุ์ของยีนก่อมะเร็งได้ตั้งแต่ที่เรายังไม่ป่วยและยังตรวจไม่พบความผิดปกตินี้จากการตรวจเอกซเรย์หรือผลเลือดจากการตรวจสุขภาพ

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!