หมวดหมู่: กทม.

CHOสรเดช


SCN-CHO แจงประเด็นความสูงภายในตัวรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV)

      นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ช ทวี จำกัด (มหาชน) CHO ซึ่งดำเนินธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ สร้างสรรค์ ผลิตตัวถังและติดตั้งระบบวิศวกรรมที่เกี่ยวกับยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ รวมทั้งเป็นผู้ผสานเทคโนโลยีเกี่ยวกับระบบราง และโลจิสติกส์เข้ากับการจัดการอย่างมืออาชีพ และในฐานะตัวแทนกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ขอชี้แจงในกรณีที่เป็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ในประเด็น ความสูงภายในตัวรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV)

     ทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ขอชี้แจงว่า รถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) เป็นไปตามมาตรฐาน ตามกฏหมาย รวมถึงข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบกทุกอย่าง

    โดยในข้อกำหนดประกาศ เรื่องความสูงภายในสำหรับรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารและรถขนาดเล็ก กำหนดให้รถโดยสารที่กำหนดให้มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารยืน เมื่อวัดในแนวดิ่งจากพื้นที่ที่ใช้เป็นช่องทางเดินถึงส่วนต่ำสุดของเพดานความสูงภายในรถตลอดช่องทางเดินที่ใช้เป็นพื้นที่สำหรับผู้โดยสารยืนต้องมีความสูงภายในไม่น้อยกว่า 1.75 เมตร กรณีช่องทางเดินที่ไม่ได้กำหนดให้มีผู้โดยสารยืนจะต้องมีความสูงภายในไม่น้อยกว่า 1.60 เมตร เว้นแต่ช่องทางเดินที่มีความยาวตลอดช่องทางเดินไม่เกิน 2 เมตร จะมีความสูงภายในน้อยกว่า 1.60 เมตรก็ได้ แต่ต้องไม่น้อยกว่า 1.20 เมตร

     สำหรับ กรณีรถของทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ความสูงภายในที่เป็นช่องทางเดินและกำหนดให้เป็นที่สำหรับผู้โดยสารยืนความสูงภายใน 2.52 เมตร สำหรับเบาะนั่งส่วนสุดท้ายความสูงภายใน 1.46 เมตร และมีความยาวของช่องทางเดินน้อยกว่า 2 เมตร จึงเป็นตามที่ประกาศกำหนด ขณะเดียวกัน รถโดยสารฯ ดังกล่าวได้กำหนดผู้โดยสารนั่ง 35 คน ผู้โดยสารยืน 11 คน (การกำหนดพื้นที่สำหรับผู้โดยสารยืน 1 คน ต่อ 2,400 ตารางเซนติเมตร) โดยกำหนดที่ยืนของผู้โดยสารยืนบนช่องทางเดินที่มีความสูงภายใน 2.52 เมตร ซึ่งเป็นไปตามประกาศกำหนด

     อนึ่ง ทางกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ได้ทำหนังสือถึงกรมการขนส่งทางบก เพื่อขอความเห็นชอบแบบรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) ยี่ห้อ BONLUCK รุ่น JXK6120L - NGV – 01 ซึ่งต่อมากรมการขนส่งทางบกได้พิจารณา และมีหนังสือที่ คค 0418.3/12367 ลงวันที่ 6 ส.ค.2558 ให้ความเห็นชอบแบบรถโดยสารดังกล่าวแล้ว

     จึงเรียนมาเพื่อทราบข้อมูลที่ชัดเจนโดยทั่วกัน โดยบริษัท มีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัย คุณภาพของสินค้า ผลกระทบต่าง ๆ รับรองด้วยความเป็นบริษัทที่ได้รับการวัดผลบรรษัทภิบาล 5 ดาวในปีปัจจุบันและติดต่อกัน 2 ปี

Tel: 02-170-8011 Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!