หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaaA1ABSME


ประสานพลังเสริมแกร่งผู้แสดงเจตจำนงร่วมโครงการ'ฮักTAXI' เริ่มประเดิมเพิ่มทักษะ ก่อนเติมทุน ยกระดับคุณภาพชีวิต

      ธพว. ประสานพลัง สคช. ม.สวนดุสิต และ บสย. ประเดิมเพิ่มทักษะความรู้ให้แก่ผู้แสดงเจตจำนงร่วมโครงการ 'ฮักTAXI'ดันกิจกรรม'ติดปีกฮักแท็กซี่ ทะยานสู่บริการที่เหนือกว่า' เสริมแกร่งเพิ่มความรู้ ยกระดับให้บริการ นำร่อง 200 ราย ติวเข้มฟรี การันตีคุณภาพ ขึ้นแท่นแท็กซี่มืออาชีพ

    นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธนาคารร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (องค์การมหาชน) หรือ สคช. มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม หรือ บสย. เสริมแกร่งผู้ประกอบอาชีพขับแท็กซี่ที่แสดงเจตจำนงเข้าร่วมโครงการ 'ฮักTAXI' เสริมแกร่งแท็กซี่ไทย ด้วยการ'เติมทักษะ'เพิ่มความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพขับรถแท็กซี่อย่างมีคุณภาพ ยกระดับเป็นผู้นำด้านบริการขับรถแท็กซี่ รวมถึง สร้างมาตรฐานที่ดีเป็นที่ยอมรับและเชื่อถือแก่ผู้โดยสารในและต่างประเทศ ในกิจกรรม "ติดปีกฮักแท็กซี่ ทะยานสู่บริการที่เหนือกว่า" เปิดโอกาสให้ผู้แสดงเจตจำนงร่วมโครงการฮักTAXI เข้ารับการอบรมความรู้ที่จำเป็นในด้านบริการขับรถสาธารณะ เช่น ความรู้ในการขับแท็กซี่อย่างปลอดภัย งานบริการที่ดี มารยาท การแต่งกาย กฎระเบียบของกรมขนส่งทางบก การบำรุงรักษารถ การสังเกตสภาพจราจร การเลือกเส้นทาง และใช้อุปกรณ์นำทาง เป็นต้น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จากปกติที่กิจกรรมดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่ายถึง 1,750 บาทต่อคน

       นายมงคล กล่าวต่อว่า เบื้องต้นกิจกรรม 'ติดปีกฮักแท็กซี่ฯ'นำร่องจำนวน 200 ราย โดยกำหนดคุณสมบัติต้องเป็นผู้ที่แสดงเจตจำนงร่วมโครงการฮักTAXI ที่มีอายุ 22 ปีขึ้นไป มีใบขับขี่สาธารณะ มีประสบการณ์ขับรถแท็กซี่ ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 ปี หรือมีใบขับขี่สาธารณะประเภทอื่นที่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก และมีบัตรประจำตัวคนขับรถ (บัตรเหลือง) มีประสบการณ์ขับรถยนต์สาธารณะ ติดต่อกันไม่น้อยกว่า 3 ปี และก่อนขอรับการประเมินต้องมีประสบการณ์ขับแท็กซี่ อย่างน้อย 1 ปี โดยสามารถมาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับอบรมได้ที่สำนักงานใหญ่ ธพว. SME Bank Tower (ติดสถานีรถไฟฟ้าอารีย์) ในวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 9.00-12.00 น. โดยใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว กำหนดเงื่อนไขใครมาก่อนได้ก่อน เมื่อได้รับสิทธิ์แล้ว สามารถเข้าร่วมปฐมนิเทศ และอบรม ในวันที่ 22 มกราคม 2562 ณ โรงแรม วี เทรน อินเตอร์เนชั่นแนล เฮ้าส์ แบ่งการอบรมเป็น 2 รอบ คือ  เช้า 9.00-12.00 น. และบ่าย 13.00-16.00 น. รอบละ 100 คน หลังจากนั้น ผู้เข้ารับการอบรมจะต้องกลับมาสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ และสอบภาคปฏิบัติ ในวันที่ตัวเองเลือกตามแต่สะดวกวันใดวันหนึ่ง ได้แก่   23 , 24 , 26 , 28 และ 29 ม.ค.2562 ซึ่งแต่ละวัน เลือกได้ว่าจะสอบช่วงเช้าหรือช่วงบ่าย

     สำหรับ ผู้ผ่านการอบรม จะมีทักษะความรู้ในการประกอบอาชีพขับแท็กซี่เพิ่มขึ้น และที่สำคัญได้รับประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ และหนังสือรับรองมาตรฐานอาชีพ จาก สคช. รวมถึง เสื้อกั๊กบ่งบอกว่าผ่านการเติมทักษะจากโครงการฮักTAXI มาแล้ว ช่วยการันตีคุณภาพเป็น'แท็กซี่มืออาชีพ'สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้โดยสาร นำไปสู่การสร้างโอกาสดีๆ ในการประกอบอาชีพต่อไป อย่างไรก็ตาม ไม่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาได้รับสินเชื่อโครงการฮัก TAXI แต่อย่างใด

      “ผู้แสดงเจตจำนงร่วมโครงการฮัก TAXI จะได้รับนั้น '3เติม'ได้แก่ เติมทักษะ เติมทุน และเติมคุณภาพชีวิต ซึ่งกิจกรรม'ติดปีกฮักแท็กซี่ ทะยานสู่บริการที่เหนือกว่า'นับเป็นประเดิมในการเติมทักษะให้แก่ผู้ขับแท็กซี่ ช่วยให้มีศักยภาพในการบริการสูงขึ้น นำไปสู่การเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย เบื้องต้นนำร่อง 200 ราย จากนั้นจะทยอยจัดกิจกรรมเติมทักษะเพิ่มเติมอีกเรื่อยๆ ส่วนการเติมทุน และเติมคุณภาพชีวิต จะมีกิจกรรม และหลักเกณฑ์ออกมาสนับสนุนต่อเนื่องเช่นกัน” กรรมการผู้จัดการ SME D Bank กล่าว

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!