หมวดหมู่: กีฬา

1aaaaGpan9


'ปั่นไปไม่ทิ้งกัน ปี 2' ก้าวสู่วันที่ 9 'ปราจีนบุรี-นครราชสีมา'ระยะทาง 137 กิโลเมตร คณะนักปั่นตาบอดทุ่มสุดกำลังปั่นข้ามผืนป่ามรดกโลกเขาใหญ่ เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมบริจาคเงิน สร้าง 'ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนเชียงดาว'

      'ปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2'วันที่ 9 เริ่มปล่อยตัวจากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปราจีนบุรี เวลา 08.00 น. โดยมี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นางสาวอรณิชชา สังข์มณี ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ เข้าร่วมพิธีปล่อยขบวนนักปั่นผู้พิการทางสายตาและนักปั่นจิตอาสา จำนวนกว่า 70 ชีวิต เพื่อเดินทางต่อไปยังจังหวัดนครราชสีมา พิชิตภารกิจระดมทุนสานฝัน'ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียนเชียงดาว'

     พิธีปล่อยตัวในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีกลุ่มชมรมจักรยานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี จำนวนกว่า 200 คน มารอต้อนรับและเข้าร่วมขบวนกับคณะนักปั่นโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2 ด้วย ภายในงานมีการจัดจำหน่ายเสื้อที่ระลึกโครงการ และบริการอาหารเพิ่มพลังงานทั้งของหวานและของคาว เพื่อเตรียมพร้อมเดินทางต่อไปยังเส้นทางที่มีความยากลำบากที่สุด นั่นคือ เส้นทางจากจังหวัดปราจีนบุรีตัดข้ามอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

      ทั้งนี้ คณะนักปั่นโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน ได้รับมอบเงินบริจาคจากชาวจังหวัดปราจีนบุรีเป็นจำนวนเงินกว่า 100,000 บาท (หนึ่งแสนบาท) โดยมี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นตัวแทนส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าว เพื่อสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ให้แล้วเสร็จ ซึ่งจะเป็นต้นแบบศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับผู้พิการ

      เส้นทางการปั่นจักรยานของวันที่เก้า เริ่มเคลื่อนขบวนจากศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปราจีนบุรี แวะพักจุดแรกที่โรงเรียนโสตศึกษาประจำปราจีนบุรี จากนั้นมุ่งหน้าไปยังจุดที่สองคือ ด่านเก็บค่าผ่านทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ก่อนแวะรับประทานอาหารกลางวันที่ศูนย์อาหาร อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เสร็จแล้วจึงปั่นต่อไปยังจุดที่สี่คือ ปาลิโอ้ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จุดที่ห้า ตลาดไนท์บาซ่า จุดที่หก ศูนย์เขต 11 หน่วยบริการปากช่อง และปลายทางสุดท้ายของวันนี้ที่โรงแรมภูพญา อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยคาดว่าจะถึงจุดหมายในเวลา 17.30 น.

      สำหรับ บรรยากาศการปั่นวันนี้ถือว่าเป็นเส้นทางที่ยากลำบากที่สุดของเส้นทางทั้งหมดในโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2 นั่นคือ การปั่นจักรยานขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางภูเขา เต็มไปด้วยเนินสูงชันตลอดเส้นทาง ซึ่งเหล่าบรรดานักปั่นทั่วประเทศต่างยกให้เป็นหนึ่งในเส้นทางปั่นที่ยากที่สุดในไทย คณะนักปั่นจิตอาสาและนักปั่นตาบอด รวมถึงกลุ่มนักปั่นจังหวัดปราจีนบุรี ต่างทุ่มเทเรี่ยวแรงพละกำลังปั่นไปอย่างช้าๆและระมัดระวัง มีการจอดแวะพักเหนื่อย ตรวจเช็คจักรยานอยู่เป็นระยะ โดยการปั่นครั้งนี้ต้องใช้ความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษจากนักปั่นจิตอาสาผู้นำทาง รวมถึงหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ของนักปั่นตาบอด กระทั่งสามารถปั่นไปจนถึงจุดหมายได้อย่างปลอดภัย

      ขณะเดียวกัน ทีมนักปั่นพุ่มผ้าป่าจำนวน 30 คน หรือกลุ่มสะพานบุญ นำโดย ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ยังคงแวะตามจุดพักท่องเที่ยวต่างๆ บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในอำเภอปากช่องอย่างปาลิโอ้ ตลาดไนท์บาซ่าร์ เป็นต้น เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงวัตถุประสงค์ของโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน ปี 2 โดยยอดเงินบริจาคจากช่องทางต่างๆที่ได้รับทั้งสิ้นในขณะนี้อยู่ที่ประมาณ 4.5 ล้านบาท (สี่ล้านห้าแสนบาท)

        ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ เปิดเผยว่า วันนี้ เป็นวันที่ 9 แล้ว สำหรับโครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2 ซึ่งคณะนักปั่นได้ปั่นรวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 941 กิโลเมตรแล้ว จากระยะทางทั้งหมด 1,500 กิโลเมตร แต่กระนั้นยอดบริจาคยังคงห่างไกลจากเป้าหมายที่ตั้งไว้มาก

     "เป้าหมายที่เราวางไว้ปีนี้อยู่ที่ 118 ล้านบาท แต่ผ่านมาจนถึงวันที่ 9 ยอดบริจาคยังอยู่ที่ 4.5 ล้านบาท ยังขาดอีกเป็นจำนวนมาก เราจึงต้องพยายามให้มากขึ้น ตอนนี้เรามีการปรับแผนใหม่ โดยจะเน้นส่งทีมปั่นพุ่มผ้าป่า หรือกลุ่มสะพานบุญ ลงพื้นที่ไปยังชุมชน ตลาด สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดที่เราปั่นจักรยานผ่านให้มากขึ้น เพื่อแจ้งข่าวให้ขยายไปวงกว้างให้มากที่สุด ขณะเดียวกันหลังจากจบโครงการนี้ ทางมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการจะมีการจัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์ต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี เพื่อระดมทุนสร้างศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ให้สำเร็จตามเป้า ผมอยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศร่วมบริจาคเงินสมทบทุน เพื่อสร้างศูนย์ฝึกคนพิการทั้งสองแห่ง เป็นการสร้างโอกาสให้คนพิการได้มีทักษะอาชีพ สามารถเลี้ยงชีพได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น เพราะการให้โอกาสแก่ผู้ด้อยโอกาสคือการทำบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุด"ศาสตราจารย์วิริยะกล่าว

       สำหรับ เส้นทางปั่นจักรยานในวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันที่ 10 (วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2562) จะเริ่มต้น ณ ที่ว่าการอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีจุดหมายที่จังหวัดสระบุรี ระยะทางทั้งสิ้น 136 กิโลเมตร

       โครงการปั่นไปไม่ทิ้งกัน No One Left Behind ปี 2 ถือเป็นครั้งที่สองของประเทศไทย ที่ผู้พิการตาบอดจำนวน 20 ชีวิต ร่วมกับนักปั่นจิตอาสาปั่นนำอีก 20 ชีวิต จะรวมพลังสามัคคีปั่นจักรยานเป็นระยะทางรวมกว่า 1,500 กิโลเมตร 14 วัน 15 จังหวัด ระหว่างวันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ถึงวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 โดยเริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร ผ่านจังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด จังหวัดสระแก้ว จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดลพบุรี จังหวัดสระบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดนครปฐม เพื่อหาทุนสนับสนุนการก่อสร้าง ศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ และศูนย์ฝึกอาชีพคนพิการอาเซียน ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ภายใต้ความมุ่งหวังที่จะสร้างงานสร้างอาชีพให้ผู้พิการอย่างยั่งยืน และยังเป็นการสานต่องานที่'พ่อ'ทำ ด้วยการเปลี่ยน 'ภาระ'ให้กลายเป็นอีกหนึ่ง 'พลัง' ในการพัฒนาและสร้างสรรค์สังคม.

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!