หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

DRTสาธต สดบรรทด 2


DRT มั่นใจ Q1 เติบโตตามเป้ารับตลาดขยายตัวทุกช่องทาง เตรียมเแผนบริหารสต๊อกเพิ่มโอกาสขายสินค้า

     'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT'ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/62 เติบโตตามเป้า จากความแข็งแกร่งด้านความหลากหลายของสินค้าวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ หนุนยอดขายขยายตัวได้ดีในทุกผลิตภัณฑ์และทุกช่องทางการจำหน่าย ตั้งเป้ารักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งปีที่ระดับ 80 – 90% วางแผนเร่งการผลิตและบริหารสต๊อกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการเพื่อรับโอกาสการขายและรักษาการเติบโต พร้อมเตรียมแผนขยายกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์

       นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 มั่นใจว่าจะผลักดันการเติบโตได้ตามเป้าหมาย หลังจากขีดความสามารถการแข่งขันในการทำตลาดวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง จากการดำเนินกลยุทธ์การตลาดภายใต้แนวคิด 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง’ ที่มุ่งสื่อสารสร้างการรับรู้แก่ผู้บริโภคในด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ‘ตราเพชร’ ที่นำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ทำให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและเลือกซื้อสินค้า ‘ตราเพชร’ เพิ่มสูงขึ้น

      ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้สินค้าทุกกลุ่มทั้งระบบหลังคา และกลุ่มสินค้าผนังและพื้น มีอัตราการเติบโตที่ดี ขณะที่ผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบาก็มีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้ามีกำไรในปีนี้ เช่นเดียวกับช่องทางการจัดจำหน่ายทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ลูกค้าโครงการและต่างประเทศที่มีอัตราขยายตัวได้ดีขึ้นเช่นกัน รวมถึงบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพและการบริหาร Product Mix จะช่วยรักษาอัตราการกำไรขั้นต้นในไตรมาสนี้ให้อยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 25-27%

       นอกจากนี้ DRT จะรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 80-90% จากฐานการผลิต 3 แห่ง ได้แก่ จังหวัดสระบุรี ขอนแก่นและเชียงใหม่ ที่มีกำลังการผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ผลิตภัณฑ์ไม้สังเคราะห์และผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา รวมกันมากกว่า 1 ล้านตันต่อปี โดยก่อนหน้านี้ได้ลงทุนติดตั้งระบบโรบอทภายในโรงงานเพื่อรับมือปัญหาขาดแคลนแรงงานในระยะยาว คาดว่าเริ่มใช้งานได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

       “ยอดขายช่วง 2 เดือนแรกของเราอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เนื่องจากเรามีสินค้าที่หลากหลายและปีที่ผ่านมาได้เร่งเสริมทีมช่างติดตั้งเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการให้บริการ ส่งผลดีต่อคำสั่งซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้น ส่วนภาวะค่าเงินบาทที่ผันผวนในช่วงต้นปี โดยมีบางช่วงที่เงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็ไม่ได้ส่งผลด้านลบกับบริษัทฯ แต่กลับเป็นผลดีในเรื่องต้นทุนการนำเข้าวัตถุดิบจากต่างประเทศ” นายสาธิต กล่าว

       ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/62 คาดว่าจะรักษาอัตราการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ พยายามเร่งการผลิตและเน้นการบริหารจัดการด้านสต๊อกสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการซื้อสินค้าของผู้บริโภค หลังจากได้ลงทุนขยายพื้นที่คลังสินค้ารองรับการเพิ่มปริมาณการจัดเก็บสต๊อกสินค้า พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีแผนจะเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ (บอร์ด) พิจารณาอนุมัติแผนการลงทุน NT 11 (กลุ่มไม้สังเคราะห์) เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตอีก 50,000 ตันรองรับความต้องการใช้สินค้าที่มีแนวโน้มขยายตัวได้ดีในอนาคต คาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 300-400 ล้านบาท ซึ่งหากบอร์ดเห็นชอบ จะใช้เวลาดำเนินการซื้อเครื่องจักรและติดตั้งพร้อมเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้ภายใน 14-15 เดือน

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร                                                                                                        

         บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ 'DRT'ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม   อิฐมวลเบา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 33 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO 9001:2015, OHSAS 18001 : 2007, ISO 14001 : 2015 จากสถาบัน Lloyd’s Register Quality Assurance Limited. (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ”

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท เอ็มที มัลติมีเดีย จำกัด ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 129 หรือ 086-884-4458, 086-801-8888 003.pnge-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. / This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!