หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้
SET24
ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบในช่วงรอผลประชุมเฟด-วอลุ่มเทรดแผ่วในช่วงรอดูการเลือกตั้ง/ติดตามประชุมกนง.วันนี้
 
นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งแคบ เนื่องจากนักลงทุนต่างรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ซึ่งมีผลต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity) โดยตลาดคาดเฟดจะผ่อนคลายนโยบายการเงิน ทำให้เศรษฐกิจโลกดีขึ้น และจะทำให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่าลง ซึ่งตลาดฯก็ได้มีการเก็งในเรื่องนี้ไปแล้วเมื่อวานนนี้
 
นอกจากนี้ ยังได้เห็นนักลงทุนต่างชาติได้กลับมาซื้อบ้าง แต่เชื่อว่าการปรับตัวขึ้นของตลาดฯคงจะไม่แรง เพราะขณะนี้เริ่มหันมามองการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนแล้ว ซึ่งจีนไม่พอใจที่จีนได้เคยเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาไปแล้ว แต่ทางสหรัฐฯ ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องภาษี
 
ส่วนปัจจัยในประเทศยังต้องรอติดตามการเลือกตั้งต่อไป ซึ่งเป็นปัจจัยที่กดดันให้วอลุ่มเทรดของตลาดฯแผ่วลง พร้อมให้ติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ ตลาดฯคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 1.75%
 
ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ติดลบ และดาวโจนส์ฟิวเจอร์ก็ติดลบด้วย รวมถึงราคาน้ำมันก็ปรับตัวลง
พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,625-1,635 จุด
ประเด็นพิจารณาการลงทุน
- ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด (19 มี.ค.) ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 25,887.38 จุด ลดลง 26.72 จุด (-0.10%) ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,832.57 จุด ลดลง 0.37 จุด (-0.01%) และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 7,723.95 จุด เพิ่มขึ้น 9.47 จุด (+0.12%)
 
- ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดวันนี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ลดลง 18.20 จุด, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีน ลดลง 6.81 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกง ลดลง 109.09 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน เพิ่มขึ้น 16.98 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ ลดลง 6.21 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ ลดลง 6.94 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซีย ลดลง 3.90 จุด, ดัชนี PSE Composite ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 4.75 จุด
 
 
 
- ตลาดหุ้นไทยปิดล่าสุด (19 มี.ค.62) 1,630.09 จุด เพิ่มขึ้น 12.52 จุด (+0.77%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 596.59 ล้านบาท เมื่อวันที่ 19 มี.ค.62
- ราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน เม.ย. ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุด (19 มี.ค.62) ปิดที่ 59.03 ดอลลาร์/บาร์เรล  ลดลง 6 เซนต์ หรือ 0.1%
 
- ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์ปิดล่าสุด (19 มี.ค.62) ที่ 4.51 ดอลลาร์/บาร์เรล
- เงินบาทเปิด 31.67/72 รอกนง.บ่ายนี้ จับตาส่งสัญญาณดอกเบี้ย-ประชุมเฟด
- "ซีพี" ยอมผ่อนปรน ปรับข้อเสนอชิงไฮสปีดเทรน เดินหน้าเจรจาต่อ 28 มี.ค.นี้ คลายปมการเงิน รอ "เจบิค" เคาะอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ ตัดข้อเสนอสัมปทาน 99 ปี เผยพันธมิตรต่างชาติ กังวลเปลี่ยนรัฐบาล กระทบโครงการไม่ต่อเนื่อง ด้าน ร.ฟ.ท. ตั้งเป้าคุยจบก่อนสงกรานต์นี้
 
- "ทีโอที-กสทฯ-ปณท" 3 รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงดีอี เร่งเดินหน้า โครงการดิจิทัลหนุนยุทธศาสตร์ชาติ หลายโครงการคืบหน้า ทีโอทีดัน "เน็ตประชารัฐ" เชื่อมคนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตกว่า 5.5 ล้านคน กสท ลงทุนเคเบิลใต้น้ำยกระดับไทยสู่ฮับดิจิทัล แห่งอาเซียน ขณะที่ ปณท เร่งเครื่องดิจิทัลชุมชนต่อยอดบริการอีคอมเมิร์ซสร้างรายได้ ผู้ประกอบการ "ดีอี" เผยทุกโครงการเป็นกลไก สำคัญพัฒนาประเทศในอนาคต
 
- กบข.คาดผลตอบแทนลงทุนปีนี้ 4-5% สูงกว่าปีก่อน ตลาดหุ้นปรับตัวดีขึ้น ยังเดินหน้าลงทุนหุ้นยั่งยืนที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
- กฟผ.เตรียมเปิดให้เอกชน 34 ราย ที่ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นยื่นข้อเสนอการแข่งขันด้านราคา เพื่อเป็นผู้จัดหา LNG ป้อน กฟผ. ปริมาณไม่เกิน 1.5 ล้านตันต่อปีวันที่ 18 เม.ย.นี้ คาดรู้ผลผู้ชนะปลาย เม.ย.เพื่อเดินหน้าการนำเข้าภายใน ก.ย. 62
 
- ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจฯเผยผลสำรวจความเชื่อมั่นภาคเอกชน ทั่วประเทศ ค่าดัชนี ก.พ.ดีขึ้นเล็กน้อย ชี้ปัจจัยรอความหวังนโยบายพรรคการเมืองและรัฐบาลจัดตั้งใหม่ โหมอัดงบ-ออกมาตรการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก หวังครึ่งหลังปี'62 จีดีพีโตถึง 4%
 
- ครม.ไฟเขียวยกเครื่องเกณฑ์ปล่อยกู้สินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ขยับปล่อยกู้ได้สูงสุด 1 แสนบาทต่อราย พร้อมกดดอกเบี้ยเหลือ 28% ต่อปี เอาใจผู้มีรายได้น้อย มั่นใจไม่กระทบปัญหาหนี้ครัวเรือน
 
*หุ้นเด่นวันนี้
- DCC (กรุงศรี) "ซื้อ"เป้า 3.1 บาท คาดกำไรสุทธิ Q1/62 พุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี จากยอดขายสินค้า high margin (กระเบื้องขนาด 60*60) เร่งตัวขึ้นทั้ง Volume  และ ราคา ขณะที่ต้นทุน Gas cost เพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา
 
- THANI (ฟินันเซีย ไซรัส) "ซื้อ"เป้า 8.10 บาท คาดกำไรปี 2562 ยังทำสถิติสูงสุดได้ที่ 1.82 พันลบ. +11% จากสินเชื่อที่โต 8-10% คุมรายจ่าย ลดสำรองฯเพราะมีเพียงพอและมีส่วนเกินรอกลับรายการ และเชื่อว่าการควบ TMB-TBANK ไม่กระทบอันดับเครดิตของบริษัท ราคาหุ้นไดลูทหลังจ่ายหุ้นปันผลจนมี upside กว้างพอที่จะเข้าสะสมใหม่
 
- IVL (เคทีบี) "ซื้อ"เป้าเชิงกลยุทธ์ 52 บาท เป็นหุ้น Top pick ของกลุ่มปิโตรเคมี ในช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นในกลุ่มปิโตรเคมีถือว่า Underperform ตลาดและหุ้นกลุ่มน้ำมันค่อนข้างมาก โดย IVL มี upside potential จากแผนเข้าซื้อกิจการเข้าซื้อกิจการภายในปีนี้อีก 2 ดีล ด้านราคาวัตถุดิบ(PX) มีแนวโน้มปรับลงในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้จากกำลังผลิตใหม่ของ PX จะเข้าสู่ตลาดเป็นจานวนมาก ซึ่งจะส่งผลเกิดภาวะอุปทานล้นตลาดได้ ขณะที่ราคา PTA และ PET ไม่ได้ปรับลงตาม ก็จะยิ่งทำให้ Margin เพิ่มขึ้น พร้อมคาดกำไรสุทธิปี 2562 อยู่ที่ 3.3 หมื่นล้านบาท โต 25.8%yoy จากการรับรู้รายได้ของโรงงานใหม่ที่ซื้อมาเมื่อปีที่ผ่าน ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายอยู่ในระดับ Average –2SD ซึ่งถือว่าถูกและสวนทางกับผลกำไรที่ยังเติบโตแข็งแกร่ง
 
--อินโฟเควสท์ 
 
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!