หมวดหมู่: CSR

08099 Cigna


 

ซิกน่าประกันภัย ชวนวิ่งสลายเครียดในงาน ‘Cigna Run Therapy’

ครั้งแรกในไทย! ของการวิ่งสลายเครียดผ่าน 5 ด่านที่ดีต่อทุกโสตประสาทของคนไทย

บมจ. ซิกน่า ประกันภัย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีพันธกิจในการช่วยพัฒนาสุขภาพ ชีวิต และความเป็นอยู่ของลูกค้าให้ดีขึ้น นำโดย นายจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงานของบริษัท ร่วมกันจัดงานวิ่งสลายความเครียดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้ชื่องาน “Cigna Run Therapy” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างสุขภาพของคนไทยให้แข็งแรง พร้อมทั้งช่วยสลายความเครียดผ่าน 5 ด่านบำบัดความเครียดที่ดีต่อทั้ง 5 โสตประสาทของคนไทย ได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง และ สัมผัส โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 29 กันยายน 2562 ณ Stadium One จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งค่าสมัครโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะถูกมอบให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

ซิกน่าประกันภัย ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมาตลอด โดยในแต่ละปีซิกน่าได้ทำแบบสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° โดยในปีนี้ ผลสำรวจคะแนนสุขภาพและความเป็นอยู่แบบ 360° พบว่า “ความเครียด” คือจุดศูนย์กลางของปัญหาที่กระทบต่อสุขภาพกายและสุขภาพจิตของคนไทย และผลกระทบจากความเครียดอาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่อันตรายเกินคาดเดา แม้กระทั่งโรคร้ายแรงและเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ และโรคความดันโลหิตสูง ที่มีผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ในระยะยาว ซิกน่าจึงมีความตั้งใจที่จะจัดงานวิ่งการกุศลภายใต้ชื่อแคมเปญ “Cigna Run Therapy” ขึ้น ที่นอกจากจะเสริมสร้างสุขภาพของคนไทยให้แข็งแรงขึ้นพร้อมทั้งสลายความเครียดแล้วยังสนุกสนานและยังได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยค่าสมัครไม่หักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยทั้งหมด

โดยภายในงาน “Cigna Run Therapy” ผู้ร่วมงานจะได้พบกับบูทกิจกรรม อาหารนานาชนิดพร้อมเครื่องดื่มหลากหลายประเภทที่จะมาเอ็นเตอร์เทนผู้เข้าแข่งขันและผู้ร่วมงานอย่างไม่ขาดสาย พร้อมทั้งเส้นทางการวิ่งที่ออกแบบมาให้เหมาะกับความต้องการในแต่ละประเภทของผู้เข้าแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นทางวิ่งระยะทาง 5.5 กิโลเมตรสำหรับผู้คนทั่วไปที่สนใจลงวิ่งเพิ่อความสนุกสนาน หรือทางวิ่งระยะทาง 10.5 กิโลเมตรสำหรับนักวิ่งที่มีประสบการณ์ผู้มีใจรักในการวิ่งออกกำลังกาย โดยเอกลักษณ์ของการวิ่งเพื่อการกุศลในครั้งนี้อยู่ที่ความสนุกในการบำบัดความเครียดผ่านฐานต่างๆ ระหว่างทาง ที่ถูกออกแบบมาให้กระตุ้นโสตประสาทสัมผัสทั้ง 5 ของผู้เข้าแข่งขันให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และสลายความเครียดไปได้

นายจูเลียน เมงกัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้จัดการประจำประเทศไทย บมจ.ซิกน่าประกันภัย กล่าวว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรม “Cigna Run Therapy” ในครั้งนี้ จะจุดประกายให้คนไทยหันมาสนใจสุขภาพของตนเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคที่เกี่ยวกับหัวใจและโรคสุขภาพอื่นๆ ที่ล้วนมีสาเหตุมาจากความเครียดสะสมในชีวิตประจำวัน โดยนอกจากจะได้สุขภาพที่ดีกลับไปแล้ว ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านยังมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหัวใจอีกด้วย โดยซิกน่าจะมอบค่าสมัครทั้งหมดโดยที่ไม่หักค่าใช้จ่ายให้กับศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย”

งานวิ่งการกุศลสร้างสุขภาพหัวใจสลายความเครียดภายใต้แคมเปญ “Cigna Run Therapy” ในครั้งนี้ ถือเป็นการนำเอาข้อมูลเชิงลึกจากผลสำรวจคะแนนสุขภาพ และความเป็นอยู่แบบ 360° ของ “ซิกน่า” ที่พบว่าในปีนี้ ความเครียด คือจุดศูนย์กลางที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนไทยในทุกรูปแบบ มาประยุกต์ให้อยู่ในลักษณะกิจกรรมที่ผู้คนทั่วไปสามารถเข้าร่วมสนุกได้ในวงกว้าง 

สามารถสมัครร่วมงานวิ่งสลายเครียด Cigna Run Therapy ได้แล้ววันนี้ที่: https://race.thai.run/CignaRunTherapy

และสามารถติดตามข่าวสารอัพเดตเกี่ยวกับงานวิ่งได้ที่ซิกน่าเฟสบุ๊กแฟนเพจ : www.facebook.com/CignaThailand

 

AO08099

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!